Blog

Những rủi ro khi mở shop quần áo – bạn đã biết?

Thị trường kinh doanh quần áo thời trang bên cạnh những tiềm năng, cơ hội phát triển thì cũng tồn tại những rủi ro nhất định. Vậy những rủi ro khi mở shop quần áo – bạn đã biết? bạn đã có biện pháp gì để khắc phục những rủi ro đó để giúp cho công việc kinh doanh phát đạt hơn.

Những rủi ro khi mở shop thời trang

Theo các chuyên gia và các shop kinh doanh thời trang lớn nhận định có nhiều rủi ro trong việc kinh doanh shop thời trang, nhưng tựu chung lại có 5 rủi ro lớn bạn cần chú ý đó là: hàng tốn kho, giá thiếu cạnh trang, ít khách (ế hàng), thất thoát hàng hoá, nguồn hàng không ổn định.

Để khởi nghiệp bạn cần trang bị các kiến thức cũng như học hỏi những kinh nghiệp trong mảng thời trang này như chuẩn bị bao nhiêu vốn, kinh doanh thời trang cần chuẩn bị giấy tờ gì? thị trường bán ở đâu ở thành phố hay ở quê, bán online hay offline, và đặc biệt phải dự đoán được các rủi ro.

Hàng tồn kho

Không phải cứ có vốn là có thể kinh doanh hiệu quả, quan trọng phải biết sử dụng đồng vốn sao cho đúng đắn, đặc biệt đối với kinh doanh quần áo. Hàng tồn kho là rủi ro mà nhiều shop thời trang khó tránh, bởi lẽ hàng sẽ cũ và lỗi mốt. Khi đó, sản phẩm sẽ không được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Tiền đầu tư sẽ đọng lại, không thể xoay vòng nhanh.

Giá thiếu cạnh tranh

Với một loại phân khúc khách hàng khác nhau, bạn cần tìm hiểu kỹ giá thành đối thủ đưa ra, giá thành khách hàng chấp nhận được. Đặc biệt, đối với những phân khúc khách hàng bình dân, khi kinh doanh cửa hàng quần áo bạn nên chú ý tới đối thủ xung quanh. Dù hàng hóa của bạn có đẹp đến mấy nhưng bán giá quá cao khách hàng cũng chỉ ghé thăm để chiêm ngưỡng chứ không mua. Do vậy, có giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với đối thủ là yếu tố để cạnh tranh tốt.

Ít khách

Trong kinh doanh sẽ có lúc đông khách lúc vắng khách vì vậy không có bất cứ chủ cửa hàng nào có thể đảm bảo rằng cửa hàng của mình sẽ luôn đông khách trong quá trình kinh doanh.

Bạn nên sớm xác định trước rủi ro vắng khách khi mở shop quần áo là điều cần thiết. Bởi việc ít khách ghé thăm khiến sản phẩm của bạn không thể tiêu thụ, dẫn đến tồn kho, lỗ vốn.

Mà những nguyên chính dẫn đến rủi ro này phải kể đến như:

  • Định vị nhóm khách hàng hàng tiềm năng chưa phù hợp.
  • Chọn sai vị trí, địa điểm đặt cửa hàng, trang trí bề ngoài không tạo được sự thu hút.
  • Chất lượng sản phẩm dịch vụ không đi đôi với giá cả.

Thất thoát hàng hoá

Rủi ro thứ 4 khi mở shop quần áo có thể đến từ việc mất cắp, thất lạc,… hàng hóa. Nguyên nhân của tình trạng này có thể đến từ cả những lý do chủ quan và khách quan như: giao nhầm đồ cho khách, giao thừa đồ cho khách, bị trộm cắp, sắp xếp không hợp lý…

Nguồn hàng không ổn định

Nguồn hàng là đầu mối mà mọi chủ shop kinh doanh đều không muốn chia sẻ cho bất cứ ai trên thị trường và không muốn tiết lộ kinh nghiệm lấy sỉ rẻ hơn giá gốc cho bất kì ai. Nguồn hàng là nhân tố đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của bất cứ cửa hàng nào, đồng thời nguồn hàng cũng là một trong những rủi ro khi mở quán quần áo mà chủ shop cần lưu ý. Đảm bảo nguồn hàng cũng như cách để shop quần áo duy trì nguồn cung của mình.

Việc shop để xảy ra tình trạng không đảm bảo chất lượng, ổn định cung cấp hàng hóa có thể dẫn đến các tình trạng như vắng khách, giảm hiệu suất kinh doanh,…Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ:

  • Ảnh hưởng từ bên sản xuất sản phẩm, thị trường lưu thông hàng hóa
  • Chính sách nhà nước, khan hiếm nguyên liệu, trình độ tay nghề.
  • Nguồn vốn không đủ để nhập hàng.
  • Sản phẩm không đảm bảo chất lượng như mong muốn

Biện pháp để giúp bạn tránh rủi ro khi mở shop quần áo

Trên đây là 5 rủi ro khi mở shop thời trang hay gặp phải, chủ shop cần nắm được và tìm các biện pháp khắc phục để shop của mình tránh được tối đa những rủi ro đó. Dưới đây là một số biện pháp shop hãy tham khảo nhé !

Tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng

Để có thể giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng của những rủi ro trên mang tới, chủ kinh doanh cần tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng, xác định rõ khách hàng mục tiêu và xuyên suốt.

Đồng thời xác định mô hình kinh doanh phù hợp với tình hình thị trường và quy mô nguồn vốn.

Cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Muốn cả thiện tình trạng vắng khách, thất thoát hàng hoá, nguồn hàng không ổn định thì chủ cửa hàng cũng cần chú ý đầu tư cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ, từ hoạt động trang trí tới thái độ chăm sóc của nhân viên. Lựa chọn mặt bằng cần có sự tính toán và dự toán nhu cầu khách hàng.

Quản lý sản phẩm bằng các thiết bị điện tử, cảnh báo. Lắp đặt camera theo dõi, bảo vệ an ninh, sắp xếp sản phẩm một cách có khoa học, tuyển chọn nhân viên kỹ càng để thu hút sự chú ý của khách hàng và giảm được việc mất mát hàng hoá.

Với nguồn cung không ổn định để hạn giảm thiểu tình trạng đó, dưới đây là những phương pháp thường được các chủ kinh doanh sử dụng: Chủ động lên lịch hẹn về một mặt hàng sản xuất hoặc nguyên liệu cho sản phẩm cần kiểm tra kỹ lưỡng nguyên liệu đầu vào và thành phẩm khi nhập về kho của cửa hàng. Ngoài ra cần có những phương án dự phòng cho trường hợp khẩn cấp nếu hàng không đáp ứng được mong muốn.

Để đảm bảo nguồn cung cấp hàng hoá chất lượng, hàng có sẵn bạn liên hệ các kho sỉ lớn như kho sỉ Song Song Shop. Tại Song Song khách được lựa chọn trong kho hàng có sẵn các loại váy đầm giá sỉ, áo Jeans giá sỉ, áo croptop, áo thun giá sỉ, set đồ thiết kế giá sỉ…cùng nhiều mặt hàng các nữa với số lượng có sẵn lên đến 15000 sản phẩm tại kho.

Nghiên cứu đối thủ trực tiếp

Trong quá trình kinh doanh bạn không khỏi nhận được những phàn nàn của khách hàng tại sao cùng là sản phẩm mà mỗi shop bán một giá khác nhau? Bạn sẽ lắng nghe, tiếp nhận và tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Hãy đóng vai khách hàng ghé thăm shop đối thủ để xem họ bài trí ra sao, sản phẩm của họ có thực chất giống như Shop bạn không? Chất liệu, đường may, hoa văn có giống 100% không? Giá cả họ đưa ra thấp hơn hay cao hơn của bạn?

Chỉ khi bạn thực sự hiểu được đối thủ, hiểu rõ về điểm mạnh điểm yếu của đối thủ bạn mới có thể đưa ra những cách thức bán hàng hiệu quả và thuyết phục khách hàng chi tiền, hãy cho khách thấy cùng một số tiền bỏ ra nhưng khách nhận được sản phẩm tốt hơn, dịch vụ tốt hơn đối thủ.

Cải thiện chiến dịch marketing

Chiến dịch Marketing có thể nói là khâu sống còn của kinh doanh thời trang. Bởi cho dù bạn có nguồn hàng tốt, chất lượng nhưng không tiếp cận được nhiều khách hàng thì hàng hoá vẫn tồn đọng tại kho, không có tính thanh khoản và xoay vòng vốn.

Các chiến dịch marketing, quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng mới cần được làm chi tiết càng tốt. Bởi nó giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng, gia tăng đơn hàng.

Các chiến dịch hậu mãi cho khách hàng cũ cũng là điều mà bạn cần chú ý, bởi nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi, họ có thể quay lại mua những sản phẩm khác. Thậm chí, nếu thấy hài lòng họ sẽ tự tin giới thiệu khách hàng mới cho shop bạn, mà thông thường những khách hàng mới được giới thiệu tỷ lệ chốt đơn sẽ rất cao và ít xảy ra việc hoàn hay huỷ đơn hàng. Bạn cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí marketing tìm kiếm khách hàng mới.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc một số những rủi ro khi mở shop bán lẻ quần áo, bên cạnh đó cũng trình bày các biện pháp giúp shop giảm thiểu những rủi ro. Chúng tôi mong rằng những chia sẻ trên sẽ hưu ích cho công việc kinh doanh của bạn.

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button